
Tiết học toán lớp 4A4 bài 19: Gọc nhọn, góc tù , góc bẹt.
Tiết học bắt đầu với màn khởi động sôi động, giúp các em tập trung và sẵn sàng tinh thần học tập. Các động tác và lời ca không chỉ giúp lớp học bừng tỉnh mà còn gợi mở một cách trực quan về hình dạng của các đường thẳng, tạo tiền đề để các em dễ dàng tiếp nhận khái niệm góc.

Hoạt động khởi động đầy hào hứng của cô và trò lớp 4A4
Để giới thiệu bài học, cô đã kết hợp công nghệ và thực hành: Video AI khám phá, thực hành ghép que tính, sơ đồ tư duy (Mind Map) để ghi nhớ kiến thức. Phần luyện tập cũng được tiến hành linh hoạt. Học sinh thảo luận nhóm và cùng nhau hoàn thành bài tập.

Học sinh thảo luận nhóm và ghép các góc không vuông

Học sinh thục hành tạo các góc nhọn, góc tù góc bẹt
Hoạt động STEM là điểm nhấn đặc biệt của tiết học. Các em được giao nhiệm vụ tạo hình các loại góc bằng các vật liệu đơn giản giấy bìa. Đặc biệt, học sinh được thử thách tìm kiếm và xác định các đồ vật có hình dạng góc nhọn, góc tù, góc bẹt ngay trong lớp học và ngoài sân trường. Hoạt động này không chỉ giúp các em khắc sâu kiến thức về Bài 19: Góc nhọn, góc tù, góc bẹt mà còn giúp các em nhận ra rằng, Toán học luôn hiện hữu xung quanh chúng ta, làm cho môn học trở nên vô cùng ý nghĩa và thú vị!

Học sinh tham gia phần trò trò chơi stem “Pac -man” ăn gì?

Lớp trưởng điều hành trò trò chơi stem “Pac -man” ăn gì?
Kết thúc tiết học, các em học sinh đều hứng thú, tự tin và say mê khám phá thế giới hình học. Tiết hội giảng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy của giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.