Ngay từ phần khởi động, cô Dung đã khéo léo tạo không khí học tập vui tươi bằng những câu hỏi gợi mở và trò chơi nhỏ giúp học sinh nhanh chóng ôn lại kiến thức về bảng nhân 7 – nền tảng quan trọng để hình thành bảng chia 7. Học sinh tích cực tham gia, giơ tay, phát biểu sôi nổi, thể hiện sự tự tin và yêu thích môn Toán.

Học sinh tham gia phần khởi động
Trong phần hình thành kiến thức mới, cô giáo hướng dẫn học sinh tự khám phá mối liên hệ giữa phép nhân và phép chia. Bằng việc sử dụng bảng phụ, que tính, thẻ số cùng các hình ảnh minh họa sinh động, cô Dung giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ các phép chia trong bảng chia 7. Các em không chỉ thuộc lòng kết quả mà còn hiểu được ý nghĩa của từng phép chia, biết vận dụng linh hoạt vào bài tập thực tế.

Học sinh chăm chú theo dõi tiết học

Học sinh tham gia thảo luận nhóm
Đặc biệt, hoạt động trải nghiệm STEM ở phần cuối tiết học đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô Dung, học sinh được tự tay làm “Bông hoa bảng chia 7” – một sản phẩm vừa sáng tạo, vừa giúp củng cố kiến thức. Mỗi cánh hoa ghi một phép chia tương ứng, khi ghép lại thành bông hoa đầy màu sắc và ý nghĩa. Các em say mê, tỉ mỉ cắt dán, trang trí, đồng thời ôn luyện lại bảng chia 7 một cách tự nhiên và hứng thú.

Hoạt động STEM không chỉ giúp học sinh khắc sâu kiến thức Toán học mà còn rèn luyện kỹ năng hợp tác nhóm, tính kiên trì, sáng tạo và thẩm mỹ. Nhiều em tỏ ra vô cùng thích thú khi được “học mà chơi – chơi mà học”, tự tin trình bày sản phẩm trước lớp và chia sẻ cảm nhận của mình.

Kết thúc tiết học, các thầy cô trong tổ chuyên môn và Ban Giám hiệu đều đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo và cách tổ chức lớp học sinh động của cô Dung. Học sinh không chỉ nắm vững kiến thức bảng chia 7 mà còn được khơi gợi niềm yêu thích đối với môn Toán – một nền tảng quan trọng trong hành trình học tập của các em.